วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

5 สูตรปลูกเงินให้งอกงาม


สาวใดที่พอจะมีเงินนอนเก็บแอ้งแม้งอยู่ในแบงค์ก็ถือว่าโชคดีเหลือหลาย แต่สาวๆ ที่ไม่อยากให้เงินของตัวเองนอนแช่ดอกไว้เฉยๆ แต่อยากจะขยับตัวเลขในบัญชีให้สูงปรี๊ดขึ้นเล่นๆ ลองวิธีเหล่านี้ดู


1. ลงทุน อุ่นใจเลือกโครงการที่เหมาะสมในการลงทุนให้เงินได้ทำประโยชน์สูงสุด แต่ไม่ต้องถึงกับเสี่ยงลงทุนจนหมดตัว เลือกที่ลงทุนแบบปานกลางน่าจะดีกว่า


2. ไม่ลงทุนกับสิ่งที่เราไม่รู้บางคนเอาเงินบำนาญทั้งชีวิตไปปล่อยกู้ เพราะคิดว่าจะได้นั่งนอนนับดอกนับต้นที่งอกเอางอกเอา แต่ผลปรากฏว่า ต้น-ดอกหายเกลี้ยง หรือถ้าเราไม่รู้เรื่องหุ้น ก็อย่าริไปเล่นหุ้นตามคำชวนของเพื่อน


3. ซื้ออสังหาฯ พารวยลองศึกษาและเก็งดูว่าตอนนี้พื้นที่รกร้างแถวไหนกำลังจะตัดถนนใหม่ในวันข้างหน้า อาจซื้อไว้ตั้งแต่วันนี้แบบผ่อน แต่ตอนหลังได้กำไรก็จะยิ้มออก


4. อัพเดทธุรกิจ ควรติดตามอ่านข่าวสารทางด้านธุรกิจอยู่ตลอด เพื่อจะได้เข้าใจว่า ควรลงทุนกับธุรกิจประเภทใดดี อย่างน้อยล่วงหน้า 6 เดือน หรือลองฝึกอ่านตารางหุ้นในหน้าหนังสือพิมพ์ รวมทั้งสังเกตราคาซื้อขายทองคำและอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราในท้องตลาดดู จะทำให้เก่งและคาดการณ์ถึงความผันผวนทางเศรษฐกิจได้


5. มองกองทุนรวมจัดการลงทุนด้วยการซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวม จะเหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบอะไรที่ยุ่งยากมากนัก เพราะมีผู้เชี่ยวชาญช่วยจัดการให้ และยังกระจายทุนไปในอุตสาหกรรมที่หลากหลายอีกด้วย แล้วไม่ใช่แค่เงินเราคนเดียวเท่านั้น แต่มีเงินคนอื่นรวมอยู่ด้วยกันทำให้กระจายความเสี่ยง และถ้าได้ ก็ได้ก้อนโตดีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น