วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

หมึกยักษ์พอลทำนายสเปนคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010


ทีมชาติฮอลแลนด์มีหวังยิ้มไม่ออก หลัง "เจ้าพอล" ปลาหมึกยักษ์จอมฟันธง ชี้ชัด สเปน จะเอาชนะ "อัศวินสีส้ม" ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2010 วันอาทิตย์นี้ ส่วนคู่ชิงที่ 3 คอนเฟิร์ม เยอรมัน จะเป็นฝ่ายบดเอาชนะ อุรุกวัย ได้สำเร็จ


"พอล" ปลาหมึกยักษ์จอมฟันธงประจำพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ "ซี ไลฟ์" ในเมืองโอเบอร์เฮาเซ่น ประเทศเยอรมัน ฟันธงว่า สเปน จะเอาชนะ ฮอลแลนด์ ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2010 วันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค. นี้ หลังจากที่สร้างชื่อจนได้รับการจับตามองจากแฟนบอลทั่วโลก


ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 ระหว่าง เยอรมัน กับ อุรุกวัย ในวันเสาร์ที่ 10 ก.ค. นี้ เจ้าปลาหมึกอายุ 2 ปี ได้เลือกหอยในกล่องที่มีลายธงชาติเยอรมัน ส่งผลให้แฟนบอลเมืองเบียร์พอใจชื้นขึ้นมาบ้าง หลังต้องหงุดหงิดที่ดันไปฟันธงว่า "อินทรีเหล็ก" จะพ่าย สเปน ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา และผลก็ออกมาว่า "กระทิงดุ" เฉือนชนะไป 1-0 จริงๆ


พอล กลายเป็นปลาหมึกยักษ์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก หลังจากที่ทำนายผลการแข่งขันของ เยอรมัน ในศึกเวิลด์ คัพ 2010 ถูกหมด และครั้งนี้นับเป็นหนแรกที่ทำนายเกมที่ไม่ใช่ "อินทรีเหล็ก" ลงเตะ หลังเคยฟันธงแต่เกมของนักเตะเมืองเบียร์มาตั้งแต่ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2008"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น