วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

โปรแกรม Remote desktop เมื่อต้องการขอความช่วยเหลือ


โปรแกรมนี้เอาไว้สำหรับควบคุมเครื่องระยะไกล ระหว่างเครื่อง 2 เครื่อง แต่มีข้อแม้ว่าทั้งต้นทางและปลายทางต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เนตอยู่ โปรแกรมเป็นแบบฟรีแวร์ นำมาติดตั้งลงในเครื่อง PC ทุกเครื่องที่ต้องการเชื่อมหากัน หลังจากนั้นก็โทรไปถาม ID และ password อีกฝ่ายที่เราจะ รีโมทเข้าไปเครื่องเขา หลังจากนั้น เราก็เปิดโปรแกรมบนเครื่องเราขึ้นมา ใส่ ID กด Connect แล้วโปรแกรมก็จะถามหา password อีกฝ่าย เราก็ใส่ไปตามที่อีกฝ่ายแจ้งมา แค่นี้ก็สามารถเชื่อม เพื่อดึงหน้าจอ เครื่องอีกฝ่ายมาโชว์บนเครื่องเราได้แล้ว เหมือนกับว่าเราไปนั่งอยู่ ที่หน้าจอเครื่องนั้นจริงๆเลย



วิธีใช้


ในภาพบนเป็นโปรแกรม Teamviewer หลังแตกไฟล์เสร็จแล้วเรียกโปรแกรมขึ้นมาก็จะมีหน้าจอแบบภาพด้านบน ในวงกลมหมายเลข 1 คือ ID และ Password ของเครื่องฝั่งเรา หากต้องการให้อีกฝั่งเชื่อมเข้ามาก็ โทรไปบอกเลข ID และ Password ให้อีกฝ่าย


หมาย เลข 2 คือ ช่องกรอกตัวเลข ID ของเครื่องที่เราต้องการเชื่อมไป และสามารถเลือกรูปแบบได้ว่าจะเข้าไปแบบไหน หากต้องการเข้าไปแบบเต็มๆ เหมือนนั่งหน้าจอเครื่องเค้าเลยก็ให้เลือกที่ Remote support หลังจากนั้นกดที่ปุ่ม Connect to partner แล้วจะมีหน้าต่างให้กรอก Password โชว์ขึ้นมา ก็ให้กรอกไปแล้วก็สามารถใช้งานได้ทันที


ข้อสังเกต คือถ้าตรงมุมซ้ายล่างมันขึ้นสัญลักษณ์สีเขียวแล้วบอกว่า Ready ก็แสดงว่าพร้อมสำหรับการเชื่อมต่อครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น