วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ใช้อีคอมเมิรซ์เพิ่มช่องทางการตลาด


ช่วงปลายปีแบบนี้ก็ต้องมาแนะนำช่องทางใหม่ๆให้กับบางคนที่ยังไม่เคยรู้จัก การค้าบนอินเทอร์เน็ต จะได้มีช่องทางเพิ่มขึ้นในกาหารายได้ หลายคนถามว่าใครเหมาะที่จะทำธุรกิจอีคอมเมิรซ์ คนที่มีธุรกิจอยู่แล้ว หรือบุคลทั่วไป เช่น พนักงานบริษัท นักเรียนนักศึกษา ก็ต้องขอบอกว่าใครก็ได้ที่มีความตั้งใจจริง และมีสินค้าที่ต้องการขาย


1.ขั้นตอนแรก ต้องใช้อินเทอร์เน็ตให้คล่องซะก่อน เพราะถ้าไม่ใช้ให้คล่อง หรือไม่เคยเรียนรู้สังคมการค้าออนไลน์ ก็คงขายไม่ได้ ต้องไปซื้อดูก่อน จะได้รู้ว่าคนซื้อ หรือลูกค้าของเรา เราต้องการอะไรจากผู้ขายสินค้าทางเน็ต


2.ขั้นตอนที่สอง หาสินค้าที่ต้องการขาย อาจจะสำรวจความต้องการจากอินเทอร์เน็ตซะก่อน จะได้รู้ว่าลูกค้าของเราใช้เน็ตหรือเปล่า บางคนเอาสินค้าที่กลุ่มลูกค้าไม่ใช้เน็ตเลย ยังไงก็ขายไม่ได้


3.ขั้นตอนที่สาม เริ่มทำเว็บไซต์ อาจจะใช้เว็บบล็อกฟรี เช่น Blogger, wordpress, หรือเว็บอื่นๆ ที่มีบริการฟรีมากมาย สร้างเนื้อหาสาระในเว็บให้น่าสนใจ ทั้งข้อความและรูปภาพ


4.ขั้นตอนที่สี่ นำเอาสินค้า ไปประกาศขายในตลาดกลางออนไลน์ (e-marketplace) เช่น http://www.thaisecondhand.com/ , http://www.pantipmarket.com/ และอีกมากมายของใช้ google ค้นหาดูนะครับ


ลอง ทำเลยครับ อย่ามัวแต่คิดแล้วไม่ได้ทำซะที เริ่มต้นแล้วยังต้องมีการเรียนรู้อีกเยอะครับ ขอเตือนไว้นิดนึงครับว่า มือใหม่อย่าเพิ่งเริ่มใช้เงินเยอะ แต่ก็อย่าทำเว็บให้กระจอกนัก เนื้อหาสาระข้อความต่างๆ รวมถึงรูปภาพ จะต้องมีความพิถีพิถันมากๆ เพราะเป็นหน้าตาของเราครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น